Một ngày đầu đông, tôi gặp lại chị, vẫn là dáng vẻ nhanh nhẹn, mau mắn cùng nụ cười rạng ngời tưởng như không bao giờ ngớt trên gương mặt hiền hậu của chị. Người giáo viên ấy buông viên phấn là bắt tay ngay vào công việc bán Ezla. Chị là Giám đốc kinh doanh Nguyễn Lan – một trong những người đầu tiên đồng hành cùng Ezla ở những tháng ngày còn sơ khai chưa hoàn thiện. Biết ơn chị trải qua bao nhiêu khó khăn và biến động, bao nhiêu lần thay đổi chính sách, bao nhiêu lần đổi mới sản phẩm, người đến người đi nhưng chị vẫn một lòng vững tin đồng hành cùng Chủ tịch Diệp Tâm.
Hàng chất lượng là yếu tố đầu tiên quyết định kinh doanh thành công
Là một người giáo viên bán hàng nhiều năm, khách hàng của chị rất nhiều người là phụ huynh. Do đó chị luôn tâm niệm chất lượng sản phẩm phải là yếu tố quan trọng hàng đầu để thu hút và giữ chân khác hàng. Vậy nên bất cứ một sản phẩm nào chị kinh doanh cũng đều sử dụng trong gia đình mình. Ngay cả với Ezla cũng vậy, trước khi là một người bán hàng, chị Lan đã tự mình trải nghiệm sử dụng tất cả các sản phẩm. Và với những gì trực tiếp trải qua, chị tin rằng Ezla chắc chắn sẽ chinh phục được người tiêu dùng. Vì vậy tuy giá thành có sự chênh lệch nhất định so với những sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường, chị vẫn rất tự tin lan toả Ezla đến những người xung quanh.
Câu chuyện cạnh tranh về giá trong kinh doanh là câu chuyện muôn thuở và không có hồi kết. Vì cứ hễ một bên phá giá thị trường bán rẻ hơn sẽ lập tức hút được khách về. Đó là một chiến lược kinh doanh hiệu quả nhưng không bền vững. Do đó ở Ezla không đào tạo và tập trung vào cạnh tranh về giá. Thay vào đó sẽ tập trung đầu tư về giá trị và cạnh tranh về giá trị. Khi khách hàng lựa chọn bạn vì giá trị của bạn, vì sản phẩm của bạn giúp họ giải quyết dứt điểm nỗi đau thì họ sẽ luôn gắn bó và đồng hành cùng bạn, lúc đó câu chuyện về giá sẽ không còn được quan tâm nhiều nữa.
Người dẫn đường có tâm, tự tin tiến bước
Chia sẻ về người đứng đầu Ezla, người đã đồng hành và dẫn dắt chị tại Ezla Việt Nam, Giám đốc kinh doanh Nguyễn Lan khẳng định: “Điều ấn tượng nhất của tôi về Diệp Tâm chính là một người phụ nữ nhỏ bé nhưng nghị lực quá lớn và có sức khoẻ thật dẻo dai. Mỗi khi tôi nhìn thấy cô ấy là bản thân lại được tiếp thêm rất nhiều nguồn sức mạnh mới. Và sứ mệnh mà Diệp Tâm đang theo đuổi là kinh doanh tử tế, giúp cho nhiều phụ nữ có thêm thu nhập để tự chủ cuộc sống. Đây cũng chính là điều mà mình tâm đắc và theo đuổi vì vậy mình lựa chọn đồng hành của Diệp Tâm và Ezla”.
Nếu không khó khăn, thành quả cũng không đáng kể
Cũng giống như tất cả những người khác, hành trình kinh doanh Ezla chinh phục chức vụ Giám đốc kinh doanh của chị Nguyễn Lan cũng không hề dễ dàng mà trải qua rất nhiều thử thách. Trong một năm đầu tiên khi Ezla ra mắt thị trường, chị dành toàn thời gian sau giờ lên lớp của mình để đi bán điểm và lan toả giới thiệu sản phẩm. Mãi sau này, khi đã có lượng khách hàng quen cũng như định vị được thương hiệu hàng tiêu dùng tại khu vực tỉnh Yên Bái của mình chị mới tập trung tuyển sỉ cũng như là bán offline tại cửa hàng nhiều hơn.
Nói về cơ hội kinh doanh online hiện nay, chị Lan khẳng định nhu cầu hàng tiêu dùng luôn là số 1 và sẽ không ngừng tăng lên chứ không bị giảm đi dù bất cứ lý do gì, dù biến động kinh tế hay khủng hoảng tài chính thì lau dọn nhà cửa, giặt giũ, rửa bát… vẫn luôn là nhu cầu thiết yếu của con người. Do đó kinh doanh hàng tiêu dùng vẫn và sẽ là một đại dương xanh bao la rộng lớn để chúng ta phát triển.Vậy nên chỉ cần tìm sản phẩm chất lượng cùng người dẫn đường tận tâm, tài năng là có thể tự tin lan toả sản phẩm.
Ngoài ra, chị Nguyễn Lan cũng gửi gắm đến những ai đang còn băn khoăn, chần chừ, đang còn chờ đợi cơ hội hoàn hảo mới bắt đầu kinh doanh là hãy mạnh mẽ đưa ra quyết định sớm để có nhiều cơ hội phát triển hơn. Đặc biệt là khi ai đó muốn giúp đỡ mình, chia sẻ cơ hội cho mình thì đừng có thu mình rụt tay lại để lỡ mất cơ hội thay đổi cuộc đời tuyệt vời.